Thông Tin Thủ Tục Hành Chính

 BỘ PHẬN HẠ TẦNG - GIAO THÔNG

HỒ SƠ CẤP PHÉP enlightened

1. Hồ sơ cần có để cấp phép vỉa hè trong giữ xe 02 bánh:

a) Các điêu kiện cần có:

- Giấy phép kinh doanh ( Bản sao )

- Giấy tờ nhà đất hoặc hợp đồng thuê nhà đất ( Bản sao )

- Hai (02) bản vẽ sơ đồ thể hiện vị trí xin tạm sử dụng vỉa hè;

- Đơn xin phép sử dụng vỉa hè.

Mẫu đơn ( Tải File tại đây)

Mẫu đơn xin cấp giấy phép gia hạn sử dụng vỉa hè

b) Các bước thực hiện:

- Kiểm tra giấy tờ hồ sơ;

- Khảo sát hiện trạng vỉa hè ( Nếu trước giờ đã cấp thì không cần khảo sát lại);

- Khảo sát nếu vỉa hè có độ rộng trên 3m thì cấp phép. Theo tiêu chí:

+ Từ 3m- 4m cấp 1,5m;

+ Từ 4,5m- 5,0m cấp 2,0m;

+ Từ 5,5m- 6,0m cấp 2,5m;

+ Từ 6,5m- 8,0m cấp 3,0m.

( Trường hợp chung cư, trung tâm Thương mại đã có bố trí tầng hầm giữ xe thì không cấp phép vỉa hè).

+ Khảo sát nếu vỉa hè dưới 3m thì trả lại đơn;

 ( Các vướng mắc xin liên hệ BP Hạ Tầng- Giao thông, S đt: 0643.512915 để được hướng dẫn).

2. Hồ sơ cần có để cấp phép tạm sử dụng tập kết vật liệu xây dựng:

a) Giấy phép xây dựng (bản sao) hoặc nhà sửa chữa thì có giấy thông báo về phường;

- Hai bản vẽ sơ đồ thể hiện vị trí xin tạm sử dụng vỉa hè;

- Đơn xin phép tạm sử dụng vỉa hè.

b) Các bước thực hiện:

- Kiểm tra giấy tờ hồ sơ;

- Khảo sát hiện trạng vỉa hè ;

- Khảo sát nếu vỉa hè có độ rộng trên  2,5m thì vẫn cấp phép 1.0m cho tập kết vật liệu xây dựng, và 1.5m dành cho người đi bộ.

Mẫu đơn ( Tải File tại đây)

 ( Các vướng mắc xin liên hệ BP Hạ Tầng- Giao thông, Sđt: 0643.512915 để được hướng dẫn).

3) Các thủ tục để cấp phép chặt tỉa cây xanh đô thị:

- Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép chặt hạ, dịch chuyển cây xanh đô thị bao gồm:

+ Đơn đề nghị cấp phép . (Mẫu đơn cấp phép )

+ Sơ đồ vị trí cây xanh đô thị cần chặt hạ, dịch chuyển;

+ Ảnh chụp hiện trạng cây xanh đô thị cần chặt hạ, dịch chuyển.

- Tiếp nhận hồ sơ và thời gian giải quyết cấp giấy phép

+ Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép tại Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu số 89, Lý Thường Kiệt, Phường 1, thành phố Vũng Tàu;

+ Thời gian giải quyết cho việc cấp giấy phép chặt hạ, dịch chuyển tối đa không quá 12 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Thời hạn để thực hiện việc chặt hạ, dịch chuyển cây xanh đô thị không quá 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy phép;

- Đối với việc chặt hạ, dịch chuyển cây xanh trong các dự án đầu tư xây dựng công trình phải được thực hiện theo tiến độ thực hiện dự án;

- Trước khi triển khai việc chặt hạ, dịch chuyển cây xanh, tổ chức hoặc cá nhân thực hiện phải thông báo cho chính quyền địa phương;

- Việc chặt hạ, dịch chuyển cây xanh đô thị trong các khu vực công cộng và trong các khuôn viên của tổ chức, cá nhân quản lý phải bảo đảm quy trình kỹ thuật, an toàn cho người và tài sản.

- Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu chính đáng về chặt hạ, dịch chuyển cây xanh đô thị ngoài việc tuân thủ các quy định tại Điều này còn phải có trách nhiệm đền bù giá trị cây, chịu mọi chi phí cho việc chặt hạ, dịch chuyển cây xanh đô thị.

( Các vướng mắc xin liên hệ BP Hạ Tầng- Giao thông, Sđt: 0643.512915 để được hướng dẫn).

 

 


     Cấp giấy phép thi công đào đường, vỉa hè để lắp công trình thiết yếu trên các tuyến đường thuộc UBND TPVT quản lý theo QĐ 21/2012/ QĐ- UBND ngày 25/7/2012.

  • 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
  • Bộ phận Văn phòng nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ, vào sổ chuyển chuyên viên phụ trách 01 ngày.
  • Chuyên viên phụ trách thẩm định cấp phép 06 ngày. Trong đó, kiểm tra hồ sơ, cơ sở pháp lý là 02 ngày; khảo sát hiện trạng là 03 ngày; trường hợp đủ điều kiện thì soạn thảo chấp thuận hoặc giấy phép thi công, nếu không đủ điều kiện thì soạn thảo văn bản trả lời và nêu rõ lý do 01 ngày.

  • Trình lãnh đạo phòng cấp phép 01 ngày.

  • Bộ phận Văn phòng vào sổ trả kết quả cho tổ chức, công dân 01 ngày.

      Cấp giấy phép tạm sủ dụng vỉa hè không vì mục đích giao thông cho các tổ chức, cá nhân

  • 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
  • Bộ phận Văn phòng nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ, vào sổ chuyển chuyên viên phụ trách 01 ngày.
  • Chuyên viên phụ trách thẩm định cấp phép 01ngày. Trong đó, kiểm tra hồ sơ, cơ sở pháp lý là 01 ngày; khảo sát hiện trạng là 02 ngày; trường hợp đủ điều kiện thì soạn thảo chấp thuận hoặc giấy phép thi công, nếu không đủ điều kiện thì soạn thảo văn bản trả lời và nêu rõ lý do 01 ngày.
  • Trình lãnh đạo phòng cấp phép 01 ngày.
  • Bộ phận Văn phòng vào sổ trả kết quả cho tổ chức, công dân 01 ngày.
  • Mẫu đơn ( Tải File tại đây)

  Cấp giấy phép chặt tỉa, dịch chuyển cây xanh đô thị. yes

 * 15  ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định ( Điều kiện thủ tục hành chính là 12 ngày)

* Bộ phận Văn phòng nhận hồ sơ, trả kết quả, tiếp nhận hồ sơ, vào sổ, viết giấy biên nhận, bàn giao cho chuyên viên  Văn phòng phụ trách 01 ngày.

* Chuyên viên phụ trách thẩm định cấp phép 08 ngày. Trong đó, kiểm tra hồ sơ, cơ sở pháp lý là 01 ngày; khảo sát hiện trạng là 06 ngày; trường hợp đủ điều kiện thì soạn thảo văn bản chấp thuận hoặc giấy phép thi công, nếu không đủ điều kiện thì soạn thảo văn bản trả lời và nêu rõ lý do 01 ngày.

* Trình lãnh đạo phòng cấp phép 02 ngày.

* Chuyên viên Phòng Quản lý đô thị vào sổ chuyển bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân 01 ngày.

Mẫu đơn cấp phép 

      Cấp giấy chứng nhận sổ nhà: 

1. Các thủ tục để cấp giấy chứng nhận số nhà:

- Giấy chứng nhận về nhà đất;

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

+ Giấy phép xây dựng

+ Đơn xác nhận thời gian xây dựng nhà (đơn xây dựng trước 01/7/2016)

- Đơn xin cấp số nhà (đơn theo mẫu). Xem mẫu đơn 

( Các vướng mắc xin liên hệ BP Hạ Tầng- Giao thông, Sđt: 0643.512915 để được hướng dẫn).

2. Các Quy trình để cấp giấy chứng nhận số nhà:

 05  ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.                                   

+ Bộ phận Văn phòng tiếp nhận hồ sơ, vào sổ, viết giấy biên nhận, bàn giao cho chuyên viên phòng Quản lý đô thị phụ trách 01 ngày.

+ Chuyên viên phụ trách thẩm định cấp phép 02 ngày. Trong đó, đi xác minh thực tế đối với những trường  hợp

không có số cũ là 01 ngày; soạn thảo văn bản trả lời là 01 ngày.

+ Lãnh đạo phòng cấp phép là 01 ngày.

+ Chuyển cho Bộ phận Văn phòng đóng dấu và trả kết quả cho công dân là 01 ngày.       

 

 

 BỘ PHẬN XÂY DỰNG - CƠ BẢN

Các thành phần, quy cách hồ sơ thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật của Bộ phận Xây dựng cơ bản:

a) Tờ trình thẩm định Báo cáo KT-KT:

Theo mẫu phụ lục 04 (Nghị định 59/2015/NĐ-CP).

b) Hồ sơ trình kèm theo:

- Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư:

- Hồ sơ Quản lý dự án:

Trường hợp chủ đầu tư trực tiếp QLDA:

+ Quyết định thành lập Tổ chuyên gia QLDA.

+ Các chứng chỉ nghiệp vụ QLDA.

Trường hợp chủ đầu tư thuê đơn vị QLDA:

+ Quyết định chỉ định thầu QLDA. Giao các Ban QLDA chuyên ngành, khu vực, ban QLDA do UBND thành phố Vũng Tàu thành lập.

- Hồ sơ khảo sát:

+ Nhiệm vụ khảo sát, phương án kỹ thuật kháo sát, nhiệm vụ lập báo cáo KT-KT.

+ Quyết định phê duyệt nhiệm vụ khảo sát, phương án kỹ thuật kháo sát, nhiệm vụ lập báo cáo KT-KT.

+ Quyết định chỉ định thầu khảo sát.

+ Báo cáo kết quả khảo sát (thuyết minh + Bản vẽ).

+ Biên bản nghiệm thu công tác khảo sát.

c) Hồ sơ lập báo cáo KTKT:

+ Quyết định chỉ định thầu lập báo cáo KTKT.

+ Thuyết minh + Bản vẽ + Dự toán báo cáo KTKT.

+ Năng lực đơn vị lập báo cáo KTKT, chứng chỉ hành nghề chủ trì thiết kế.

+ Biên bản nghiệm thu công tác lập báo cáo KTKT.

* Lưu ý:

- Các hình thức Quản lý dự án:

Các UBND cấp phường, xã, Chủ đầu tư khác được UBND thành phố Vũng Tàu giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư, tùy theo điều kiện năng lực, quy mô công trình có thể lựa chọn một trong các hình thức Quản lý dự án sau:

Một là: Hình thức Chủ đầu tư trực tiếp thực hiện Quản lý dự án.

Thực hiện theo điều 21, Nghị định 59/2015/NĐ-CP. Chủ đầu tư sử dụng tư cách pháp nhân của mình và bộ máy chuyên môn trực thuộc để trực tiếp quản lý đối với dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp công trình xây dựng quy mô nhỏ có tổng mức đầu tư dưới 5 (năm) tỷ đồng, dự án có sự tham gia của cộng đồng và dự án có tổng mức đầu tư dưới 2 (hai) tỷ đồng do Ủy ban nhân dân cấp xã làm chủ đầu tư.

Đối với trường hợp này Chủ đầu tư phải đảm bảo năng lực Quản lý dự án theo đúng quy định pháp luật.

Hai là: Hình thức Thuê đơn vị thực hiện Quản lý dự án.

Thực hiện theo Điểm d, Khoản 1, Điều 18, Nghị định 59/2015/NĐ-CP. Chủ đầu tư có thể liên hệ, ký kết hợp đồng với một trong số các Ban Quản lý dự án chuyên ngành, Ban Quản lý dự án khu vực trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, hoặc các ban Quản lý dự án do UBND thành phố Vũng Tàu quyết định thành lập.

( Các vướng mắc xin liên hệ BP XDCB đt: 0643.512639 để được hướng dẫn).


  • Nhận Văn bản đề xuất từ các Chủ đầu tư, theo phiếu chuyển xữ lý công việc của Trưởng phòng (1 ngày).
  • Kiểm tra hồ sơ (1/2 ngày).
  • Kiểm tra thực địa công trình nếu nhận thấy cần thiết (1 ngày).
  • Soạn thảo báo cáo của phòng Quản lý đô thị và Văn bản tham mưu của UBND Thành phố (2 ngày).
  • Trình ký Trưởng phòng (1 ngày).
  • Trình ký Lãnh đạo UBND (2 ngày).

 20 ngày làm việc.kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

• Kiểm tra đầy đủ hồ sơ (xác nhận bằng biên bản giao nhận hồ sơ), chuyển Văn thư phòng Quản lý đô thị nhận Tờ trình 1/2 ngày

• Nhận Tờ trình đề nghị thẩm định từ các Chủ đầu tư, theo phiếu chuyển xữ lý công việc của Trưởng phòng 1 ngày

• Kiểm tra thực địa công trình nếu nhận thấy cần thiết 1 ngày.

• Kiểm tra chi tiết thiết kế, dự toán, trình tự thủ tục 9 ngày.

• Lấy ý kiến góp ý từ bộ phận Quy hoạch kiến trúc nếu nhận thấy cần thiết 5 ngày.

• Soạn thảo Thông báo thẩm định của phòng Quản lý đô thị 1 ngày.

• Trình ký Trưởng phòng 2 ngày.

   ♦ 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định:

+ Nhận Văn bản đề xuất từ các Chủ đầu tư, theo phiếu chuyển xữ lý công việc của Trưởng phòng

(1 ngày).

+ Kiểm tra hồ sơ (5 ngày).

+ Kiểm tra thực địa công trình nếu nhận thấy cần thiết (1 ngày).

+ Soạn thảo Văn bản chấp thuận để Chủ đầu tư được nghiệm thu bàn giao công trình đưa vào sử dụng của phòng Quản lý đô thị (2 ngày).

+ Trình ký Trưởng phòng (1 ngày).

      Cấp giấy chứng nhận sổ nhà

 BỘ PHẬN PHÁP LÝ- XÂY DỰNG